Cho thuê bất động sản Quảng Ngãi

Cho thuê bất động sản Quảng Ngãi Đăng ngày: 08/12/2020 05:34 PM

Cho thuê bất động sản Quảng Ngãi tạo ra dòng tiền thụ động có giá trị lớn, có thể lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, người kinh doanh nhà cho thuê Quảng Ngãi cũng chịu không ít phiền hà từ việc quản lý người thuê. Vì vậy, bạn cần tham khảo những lưu ý khi cho thuê bất động sản Quảng Ngãi ngay sau đây.

Cho thuê bất động sản Quảng Ngãi

Hái tiền trăm triệu từ kinh doanh nhà cho thuê với 7 yếu tố bất ly thân

Thị trường cho thuê nhà, thuê bất động sản Quảng Ngãi có 2 mô hình kinh doanh, đó là:

  1. Sở hữu - cho thuê
  2. Thuê - cho thuê lại

2 mô hình là 2 tỷ suất lợi nhuận khác nhau. Nếu sở hữu - cho thuê mang lại lợi nhuận trung bình 5 - 12% / năm thì mô hình thuê - cho thuê lại mang lại lợi nhuận từ 50 - 100%/ năm. Tuy nhiên, đi kèm với lợi nhuận, dĩ nhiên rủi ro cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, để kinh doanh bất động sản Quảng Ngãi hiệu quả, bạn cần có kiến thức, kỹ năng,...  

Tìm hiểu dự án thích hợp

Để tìm hiểu dự án thích hợp, bạn cần làm rõ những yếu tố sau:

  1. Nguồn vốn đầu tư?
  2. Mô hình kinh doanh?
  3. Vị trí khu vực có đảm bảo thiên thời, địa lợi, nhân hòa?
  4. Tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng? 
  5. Hướng đi tương lai sau khi thực hiện xong thương vụ?…

Tận dụng sức mạnh đòn bẩy thông qua huy động vốn

Kinh doanh cho thuê bất động sản Quảng Ngãi cho bạn khả năng sử dụng đòn bẩy tài chính rất lớn từ ngân hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể huy động vốn từ nhiều cá nhân theo phương thức hợp tác đầu tư, chia sẻ lợi nhuận. Cũng chính vì lẽ đó, tất cả các nhà đầu tư và kinh doanh bất động sản không bao giờ sử dụng hết toàn bộ tiền mặt của mình cho một lần.

Đàm phán, thỏa thuận để đôi bên cùng có lợi

Bất động sản là lĩnh vực có giá trị rất lớn. Dĩ nhiên, một sự chênh lệch nhỏ trên mỗi đơn vị mét vuông cũng có thể kéo theo hàng chục triệu đồng (nếu tính theo diện tích, thời gian thuê,...)

Việc đàm phán đôi bên rất quan trọng, nó đòi hỏi bạn có kỹ năng và nghiệp vụ tốt. Đặc biệt trong trường hợp bạn kinh doanh theo hình thức thuê - cho thuê lại, thì đây là yếu tố giúp 2 bên cùng thắng.

Tối ưu hóa lợi nhuận

Việc tối ưu hóa lợi nhuận thành công hay không còn tùy thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm cũng như sự sáng tạo của chủ đầu tư. 

  • Nếu bạn là chủ sở hữu, bạn dễ dàng thay đổi, biến chuyển cấu trúc không gian nhà làm sao cho mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất. 
  • Trong trường hợp bạn thực hiện mô hình thuê - cho thuê lại, bạn vẫn có thể tận dụng và khai thác “khoảng trắng” để tạo ra những giá trị cho những người khách thuê hoặc tăng thêm lợi nhuận cho mình.

Tùy thuộc vào kiến trúc nhà ở, bạn chủ động, linh hoạt trong việc cải tạo tối đa diện tích không gian.

Cho thuê siêu tốc

Trong kinh doanh cho thuê bất động sản, thời gian là tiền bạc. Mỗi giây trôi qua, bạn sẽ có thể bị mất đi một khoản tiền tương ứng, đặc biệt là đối với mô hình kinh doanh thuê - cho thuê lại. Bạn mất tiền thuê nhưng vẫn chưa kiếm được khách thuê lại, dĩ nhiên, bạn sẽ mất tiền.

Vì vậy, để hiệu quả, bạn cần thúc đẩy triển khai cho thuê bất động sản Quảng Ngãi với tốc độ nhanh, gấp rút.  Để làm được điều này, bạn có thể chủ động tìm kiếm hoặc nhờ đến nhân viên môi giới chuyên nghiệp, người thân hay bạn bè,...

Giữ khách hàng thông qua cách chăm sóc

Quan tâm và hỗ trợ khách thuê bất động sản nhiệt tình là một trong những yếu tố quan trọng để có được những khách thuê lâu dài cho căn nhà của bạn. Bên cạnh đó, bạn hãy tập trung cho những khách tốt và hạn chế dần những khách thuê xấu.

Hợp đồng dịch vụ môi giới bất động sản và những điều cần biết

Dịch vụ môi giới bất động sản là việc làm trung gian cho các bên trong mua - bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê bất động sản,... Vậy những lưu ý gì khi làm hợp đồng môi giới bất động sản?

Hợp đồng dịch vụ môi giới bất động sản là gì?

Hợp đồng dịch vụ môi giới bất động sản là gì?

Theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, hợp đồng kinh doanh dịch vụ bất động sản gồm: 

  1. Hợp đồng dịch vụ môi giới bất động sản 
  2. Hợp động dịch vụ tư vấn bất động sản
  3. Hợp đồng dịch vụ quản lý bất động sản

Theo đó, hợp đồng môi giới bất động sản là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự. Như vậy, hợp đồng môi giới bất động sản phải dựa trên nguyên tắc thỏa thuận, thống nhất trong việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự giữa các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

Vai trò của hợp đồng môi giới bất động sản Quảng Ngãi?

Quy rõ trách nhiệm và quyền lợi giữa 2 bên

Hợp đồng môi giới bất động sản sẽ là văn bản được quy định rõ quyền lợi và trách nhiệm giữa 2 bên, gồm bên được môi giới và bên môi giới. Mọi trách nhiệm từ thanh toán, tìm kiếm và bảo mật thông tin đều có quy định rõ ràng dựa trên sự thỏa thuận giữa 2 bên cũng như quy định từ pháp luật. Theo đó, các quyền lợi từ kinh tế, bảo vệ thông tin, đền bù rủi ro,... đều được thể hiện rõ trong hợp đồng.

Là căn cứ giải quyết khi xảy ra tranh chấp

Hợp đồng sẽ là căn cứ giải quyết mọi tranh chấp khi giữa 2 bên xảy ra bất hòa. Đây được xem là văn bản có tính quyết định và ảnh hưởng nhất trước pháp luật.

Những lưu ý trong hợp đồng môi giới bất động sản

Căn cứ vào khoản 2, 3, 4 Điều 61 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 thì hợp đồng dịch vụ môi giới bất động sản cần phải lưu ý các vấn đề sau:

Thứ nhất, hợp đồng dịch vụ môi giới bất động sản phải được lập thành văn bản. Việc công chứng, chứng thực hợp đồng do các bên thỏa thuận.

Thứ hai, thời điểm có hiệu lực của hợp đồng do các bên thỏa thuận và ghi trong hợp đồng.  

  • Hợp đồng có công chứng, chứng thực thì thời điểm có hiệu lực của hợp đồng là thời điểm công chứng, chứng thực.
  • Các bên không có thỏa thuận, không có công chứng, chứng thực thì thời điểm có hiệu lực của hợp đồng là thời điểm các bên ký kết hợp đồng.

Thứ ba, hợp đồng môi giới phải có các nội dung chính sau:

  1. Tên, địa chỉ của các bên: Cụ thể, thông tin tên, địa chi cơ bản của bên môi giới và bên được môi giới, thông tin về bất động sản...
  2. Đối tượng và nội dung dịch vụ: Theo quy định tại Điều 63 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014;
  3. Yêu cầu và kết quả dịch vụ: Do các bên thỏa thuận và ghi trong hợp đồng;
  4. Thời hạn thực hiện dịch vụ: Do các bên thỏa thuận và ghi trong hợp đồng;
  5. Phí dịch vụ, thù lao, hoa hồng dịch vụ: Do các bên thỏa thuận và ghi trong hợp đồng tuân thủ theo quy định tại Điều 64, 65 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014;
  6. Phương thức, thời hạn thanh toán: Do các bên thỏa thuận và ghi trong hợp đồng;
  7. Quyền và nghĩa vụ của các bên: Do các bên thỏa thuận và ghi trong hợp đồng tuân thủ theo quy định tại Điều 66 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014;
  8. Giải quyết tranh chấp: Các bên cam kết cùng nhau thực hiện hợp đồng. Nếu trong quá trình thực hiện có phát sinh vướng mắc, các bên sẽ trao đổi trên tinh thần hợp tác. Tuy nhiên, trường hợp hai bên không thỏa thuận được thì việc tranh chấp sẽ được phán quyết bởi tòa án.

Truy cập bdsquangngai.vn để cho thuê bất động sản Quảng Ngãi

Cho thuê bất động sản Quảng Ngãi tại bdsquangngai.vn

Bất động sản Quảng Ngãi bdsquangngai.vn là trang tin mua bán bất động sản Quảng Ngãi, cho thuê nhà đất, cho thuê bất động sản, đăng tin mua bán nhà cửa, đất đai, cho thuê văn phòng, mặt bằng kinh doanh, phòng trọ, nhà nguyên căn tại Quảng Ngãi. 
Bất động sản Quảng Ngãi bdsquangngai.vn cập nhật thông tin nhà đất, thuê trọ, thuê văn phòng, các khu quy hoạch,... ở tất cả các huyện, thành phố Quảng Ngãi.  Những dự án lớn nhỏ đều được cập nhật hàng ngày, hàng giờ. 
Bất động sản Quảng Ngãi bdsquangngai.vn giúp bạn có thể tra cứu thông tin nhà đất mới nhất, cập nhật bảng tin nhà đất 24/7 và nhiều công cụ hữu ích như đăng tin, kiểm tra thông tin dự án,...   
Chúng tôi hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về kinh doanh cho thuê bất động sản Quảng Ngãi. Hãy truy cập bdsquangngai.vn để giao dịch, mua bán nhà đất Quảng Ngãi, cho thuê bất động sản Quảng Ngãi! Chúc các bạn giao dịch đảm bảo an toàn pháp lý và thành công!

 

Có thể bạn quan tâm
Mua bán nhà đất Quảng Ngãi

Đăng ngày: 03/12/2020